มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่งเสริมการจัดการบริการอาหารในราคาประหยัดเพื่อนิสิต บุคลากร และบุคคลทั่วไป ณ โรงอาหารกลาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

admin   พฤศจิกายน 3, 2022   ปิดความเห็น บน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ส่งเสริมการจัดการบริการอาหารในราคาประหยัดเพื่อนิสิต บุคลากร และบุคคลทั่วไป ณ โรงอาหารกลาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มุ่งเน้นลดความไม่มั่นคงทางอาหารแก่ประชาคมและชุมชนรอบข้าง

ในปัจจุบันราคาอาหารมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น การเข้าถึงอาหารที่เพียงพอต่อความต้องการและโภชนาการที่เพียงพอลดลง จึงได้กำหนดราคาอาหารกลางในการขายอาหารให้แก่นิสิตและชุมชนรอบข้างในราคาย่อมเยาได้เข้าถึงอาหารที่เพียงพอต่อความต้องการ มีความปลอดภัย ราคาไม่แพง ลดปัญหาความไม่มั่นคงทางอาหาร โดยเริ่มกำหนดราคากลางของอาหารโรงอาหารกลาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เมื่อปี พ.ศ. 2565 กำหนดให้ร้านค้าประเภทข้าวราด / อาหารตัก มีราคาขายดังนี้

ในด้านร้านค้าประเภทอาหารจานเดียว / อาหารตามสั่ง  กำหนดราคาอยู่ที่  40 –50 บาท ร้านค้าประเภทก๋วยเตี๋ยว กำหนดราคาอยู่ที่ 35 – 40 บาท  ร้านประเภทอาหารอีสาน กำหนดราคาอยู่ที่ 35 – 45 บาท  และร้านค้าประเภทน้ำตัก / น้ำชง ราคาจำหน่ายเริ่มที่ 10 – 30 บาท

ซึ่งการกำหนดราคาดังกล่าวยังมีผลการใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน 2566 หากผู้ประกอบการร้านค้าต้องการเพิ่มราคาสินค้าที่จำหน่ายนั้นสามารถทำได้ โดยสำนักงานบริหารทรัพย์สินจะเป็นผู้พิจารณาราคาจำหน่ายสินค้า โดย

โรงอาหารกลาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดให้มีโรงอาหารกลาง เพื่อจัดบริการอาหารจากร้านค้าต่าง ๆ ที่หลากหลาย และเป็นทางเลือกในการส่งเสริมการให้บริการด้านอาหารราคาประหยัด ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้รับบริการ ทั้งนิสิต บุคลากร และบุคคลทั่วไป

โรงอาหารกลาง 1

สถานที่ตั้ง :  ถนนจงรักปรีชานนท์ ใกล้กับสระว่ายน้ำจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โรงอาหารกลาง 2

สถานที่ตั้ง : ถนนไพฑูรย์อิงคสุวรรณ เยื้องอาคารสารนิเทศ 50 ปี ติดกับคณะอุตสาหกรรมเกษตร


โรงอาหารคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สถานที่ตั้ง : คณะวิทยาศาสตร์ และ ใกล้กับศูนย์เรียนรวม 1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


โรงอาหารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  

สถานที่ตั้ง : คณะวิศวกรรมศาสตร์ และใกล้กับศูนย์เรียนรวม 1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


โรงอาหารคณะบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สถานที่ตั้ง : คณะบริหารธุรกิจ (ฝั่ง Starbucks) และใกล้กับคณะเศรษฐศาสตร์

 

 

 

 

 


ห้องอาหารสหโภชน์ สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ให้บริการด้านอาหาร  อาหารว่างและเครื่องดื่ม ในราคาย่อมเยา เปิดให้บริการเวลา 07.00 – 13.00 น.

   สถานที่ตั้ง : สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร และใกล้กับอาคารสารนิเทศ 50 ปี

นอกจากการบริการด้านอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่มแล้วนั้น ห้องอาหารสหโภชน์ยังมีบริการอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ ได้แก่ เทศกาลอาหารเจ โดยจำหน่ายอาหารเจเป็นประจำทุกปี จำหน่ายอาหารในราคา 20 – 50 บาท มีทั้งอาหารเจหลากหลายเมนู ขนมจีนน้ำพริกผัดพริกขิงโปรตีนเกษตร ยำเต้าหู้ทอดกรอบ ยากิโซบะ แกงส้มผักรวม ของทอดร้อน ๆ กรอบ ๆ  อร่อย ซาลาเปาไส้โปรตีนเกษตร ไส้ถั่วดำ ไส้เผือก นมถั่วเหลือง และอื่น ๆ อีกเพียบ อย่าลืมแวะมาอุดหนุนกัน เปิดขายกันตั้งแต่ 07.30  – 13.30 น.

เมนูอาหารประจำวัน : https://shorturl.asia/B3C4o

แผนที่https://goo.gl/maps/8sSpBwP9Kb5TGCPx5

รถไฟฟ้า : สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ข้อมูลโดย : www.ifrpd.ku.ac.th


โครงการห้องปฏิบัติการมาตรฐานทางการบริการอาหาร (แก้วเกษตร) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ห้องอาหารแก้วเกษตร เป็นโครงการห้องปฏิบัติการมาตรฐานทางการบริการอาหาร เพื่อการพัฒนาและบริการวิชาการด้านทักษะการจัดการระบบการผลิตและการบริการอาหารอย่างมีมาตรฐานให้กับนิสิต รวมทั้งเป็นหน่วยงานต้นแบบด้านมาตรฐานการบริการอาหารให้นิสิต อาจารย์ บุคลากร และบุคคลทั่วไป ที่มุ่งเน้นอาหารปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง คุณภาพชีวิตดี  โดยเปิดให้บริการอาหาร แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ ครัวข้าวแกง ครัวอาหารตามสั่ง ครัวอาหารจานเดียว ครัวขนมหวาน-เครื่องดื่ม ครัวก๋วยเตี๋ยว และครัวจัดเลี้ยง ซึ่งเปิดให้บริการทั้งกับส่วนงาน บุคลากร นิสิต และบุคคลทั่วไป

สถานที่ตั้ง : อาคารวิทยบริการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


นอกเหนือจากนี้มหาวิทยาลัยได้จัดบริการอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพในราคาที่ไม่แพง ตอบสนองความต้องการของนิสิต บุคลากร และประชาคมมก.ผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นอาหารอิสลาม  และอาหารเพื่อสุขภาพ บริเวณโรงอาหารกลาง และบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัย ได้แก่

Halal Food โรงอาหารกลาง จำนวน 3 ร้านค้า

อาหารเพื่อสุขภาพ จำนวน 12 ร้านค้า


KU Night Food

ให้บริการตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 23.00 น. จำนวน 2 จุด จุดแรกบริเวณลานเอนกประสงค์โรงอาหารกลาง 1 (บาร์ใหม่) และจุดสองบริเวณอาคาร KU Green (บาร์ใหม่กว่า) โดยเริ่มโครงการครั้งแรกในปีพ.ศ.2551 ดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบัน ให้บริการนิสิตที่พักอาศัยอยู่ภายในหอพักของมหาวิทยาลัย นิสิตที่เรียนในช่วงค่ำ บุคลากรหลังเวลาราชการ และผู้ใช้บริการ เนื่องจากร้านอาหารภายในมหาวิทยาลัยมีค่อนข้างจำกัดไม่เพียงพอต่อความต้องการ รวมถึงมีการปิดบริการเร็ว นิสิตต้องออกไปใช้ซื้ออาหารนอกมหาวิทยาลัยอาจเกิดความไม่ปลอดภัยจากการเดินทางโดยเฉพาะนิสิตหญิง อีกทั้งเกิดความไม่สะดวกกับนิสิตที่ไม่มีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ส่วนตัว จึงเกิดโครงการ KU Night Food ขึ้นให้เกิดความสะดวกในการเข้าถึงอาหาร จำนวน 39 ร้าน


Food Truck

จัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2561 ดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบัน ให้บริการอาหารในรูปแบบรถให้บริการเคลื่อนที่ แก่นิสิต บุคลากร ประชาคมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บริการช่วงเวลา 15.00 น.  – 21.00 น. ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี จัดสรรอาหารที่มีความหลากหลายเป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้ผู้บริโภคนอกเหนือจาก KU Night Food ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมีอาหารจำหน่ายมากมาย เช่น เคบับ ทาโกยากิ เนื้อย่าง ฯลฯ ให้บริการบริเวณลานจอดรถโรงอาหารกลาง 2 (บาร์ใหม่กว่า) จำนวน 10 คัน



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็นที่นี่

comments